KHOA NÔNG NGHIỆP HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH THÁNG 6/2022

Thực hiện Kế hoạch số: 02-KH/CB ngày 04 tháng 01 năm 2022 của Chi bộ Khoa Nông nghiệp “Về việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Vào lúc 15h30 ngày 18/7/2022 tại Khoa Nông nghiệp, trường Đại học Bạc Liêu đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề tháng 6/2022: “Tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác chăm lo cho thiếu niên – nhi đồng”. Đại diện cho Bộ môn Chăn nuôi – Thú y, thầy Nguyễn Tiến Sĩ đã kể một mẫu chuyện “Để các cháu làm chủ” được trích trong cuốn 117 mẫu chuyện kể về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hình ảnh toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề

Sinh thời, Bác Hồ đã dành tình cảm sâu đậm cho các cháu thiếu niên và nhi đồng – chủ nhân tương lai của đất nước và xem việc bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết. Những lời dạy và bài viết của Bác dành cho lứa tuổi thiếu niên – nhi đồng được xem như là một trong những di sản vô giá của dân tộc và của thế hệ trẻ nước ta. Đó cũng chính là những quan điểm, phương hướng mà Đảng, Nhà nước và các cấp có thẩm quyền đã, đang và sẽ lấy đó làm phương châm để giáo dục và rèn luyện thế hệ măng non của đất nước. Theo đó, cũng chính tại ngôi nhà của Bác ở Phủ Chủ tịch có một sự kiện đáng ghi nhớ, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Bác Hồ với thiếu nhi. Từ ngày 22/6 đến ngày 11/7/1961, Bác đã dành chỗ đó cho các cháu làm phòng triển lãm “Thiếu nhi với 5 điều Bác Hồ dạy”. Ở nơi này, các cháu được tự do vui chơi, được phục vụ bánh kẹo, nước uống và chỗ nghỉ ngơi bằng những chiếc giường xinh xắn. Khách của Bác, dù là những người nhỏ bé nhất cũng luôn được tôn trọng và quan tâm chu đáo.

Thông qua mẫu chuyện “Để các cháu làm chủ”, chúng ta thấy được tình yêu thương, sự quan tâm và chăm sóc của Bác dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Từ đó, quý thầy cô Khoa Nông nghiệp đã trao đổi, thảo luận chân tình, rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu từ những việc làm của Bác. Hy vọng rằng, với những bài học kinh nghiệm được rút ra thì tập thể Khoa Nông nghiệp luôn cố gắng phấn đấu thực hiện tốt lời căn dặn của Bác: “Vì tương lai con em ta, dân tộc ta, mọi người, mọi ngành phải có quyết tâm chăm sóc và giáo dục các cháu bé cho tốt”.

                                                                                                     Tin và ảnh: Nguyễn Thanh Thư

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*