NGÀNH CHĂN NUÔI – CƠ HỘI VIỆC LÀM MỞ RỘNG

Ngành Chăn Nuôi (Mã ngành: 7620105) có 02 chuyên ngành (Chăn nuôi thú y; Chăn nuôi)

Mục tiêu của chương trình đào tạo

Đào tạo cán bộ kỹ thuật có trình độ đại học, kiến thức cơ bản vững chắc, kỹ năng về chăn nuôi, chẩn đoán và điều trị bệnh cho động vật; có thái độ lao động nghiêm túc và có đạo đức nghề nghiệp, có sức khỏe; có khả năng hợp tác và quản lý nguồn lực; khả năng thích ứng tốt với công việc ở các cơ quan chuyên môn, quản lý sản xuất, doanh nghiệp hoặc tự tạo lập công việc sản xuất và dịch vụ trong lĩnh vực chăn nuôi và thú y.

Ngành Chăn nuôi (chuyên ngành chăn nuôi thú y và chăn nuôi) có gì hấp dẫn

  • Về chương trình đào tạo và đội ngũ giảng viên

Ngành chăn nuôi với 02 chuyên ngành sâu là chăn nuôi và chăn nuôi thú y được cải tiến với lý thuyết gắn liền với thực tế chuyên môn từ năm 1. Sinh viên đang học từ năm 3, đã được các nhà tuyển dụng nhận làm việc tại các công ty với vai trò là cộng tác viên. Qua đó, các em vừa học hỏi được kinh nghiệm thực tế, vừa có thêm thu nhập. Ngoài ra, trong chương trình học sinh viên được tiếp cận thực tế thông qua các chuyến kiến tập, thực tập tại các trang trại chăn nuôi, các bệnh xá thú y, cơ quan, doanh nghiệp từ Bạc Liêu trãi dài đến các tỉnh Miền Trung. Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên luôn tâm huyết với nghề, giàu kinh nghiệm chuyên môn, có học vị tiến sĩ, thạc sĩ được đào tạo, tập huấn trong và ngoài nước. Đồng thời, nhiều chuyên gia đầu ngành trong cả nước được mời giảng dạy tại trường.

  • Cơ sở vật chất, môi trường học tập

Sinh viên được học trong một môi trường năng động, chuyên nghiệp, cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại như phòng máy tính, phòng thí nghiệm chuyên sâu có wifi, hệ thống thư viện điện tử kết nối từ trường đại học Cần Thơ và Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh với đầy đủ tài liệu tham khảo cho các chuyên ngành.

  • Cơ hội việc làm

Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc tại các công ty thuốc thú y, phòng khám thú y, trại chăn nuôi gia súc – gia cầm. Ngoài ra các em còn có thể làm chuyên viên tại các công ty quản lý nhà nước. Đồng thời các em có thể mở cửa hàng thuốc thú y, phòng khám thú y hoặc trang trại chăn nuôi của riêng mình. Nếu những em có đam mê nghiên cứu có thể học bậc sau đại học chuyên ngành Thú ý, chăn nuôi tại các viện, trường trong và ngoài nước hoặc làm Giảng viên giảng dạy ở các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.

  • Chính sách ưu đãi của Trường ĐHBL

Học phí thấp và giảm học phí cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và dân tộc thiểu số, giảm 50% phí thuê kí túc xá cho sinh viên có kết quả tuyển sinh cao, và nhiều nguồn học bổng từ doanh nghiệp.

  • Ngành chăn nuôi đồng hành cùng sự thành công của người chăn nuôi, doanh nghiệp

Ngày nay, tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, người chăn nuôi và doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, lĩnh vực chăn nuôi phải có những thích ứng để phát triển bền vững và việc áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến là điều hết sức cấp thiết. Vì vậy rất cần những chuyên gia về Chăn nuôi thú y có đủ chuyên môn để đáp ứng được nhu cầu xã hội. Với những nhu cầu đó khoa Nông nghiệp trường Đại học Bạc Liêu đã và đang đào tạo ra những sinh viên chuyên ngành chăn nuôi và chăn nuôi thú y mà các doanh nghiệp cần, sẵn sàng săn đón khi ra trường.

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*